Le Hoi Kinh Ngu Da Nang


Danangbest2023/10/03 08:07
Follow
Le Hoi Kinh Ngu Da Nang

Ý nghĩa của Lễ hội Cầu Ngư

Lễ Cầu Ngư ở Đà Nẵng không chỉ mang tính chất tâm linh, tín ngưỡng mà nó còn là nét văn hóa truyền thống của ngư dân vùng biển miền Trung, là phương thức để họ bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ tổ tiên. Đồng thời cầu mong quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, cuộc sống mọi người luôn ấm no, hạnh phúc.

Ngoài ra, Lễ hội Cầu ngư Đà Nẵng sẽ tạo cơ hội để người dân địa phương khuyến khích nhau giữ nghề truyền thống vốn mưu sinh dựa vào biển. Từ đó hỗ trợ họ phát triển các hoạt động văn hóa truyền thống,  tạo động lực cho những mùa đánh bắt tiếp theo.

Lễ hội Cầu Ngư Đà Nẵng có gì đặc biệt?

Phần lễ và phần hội là những nghi lễ không thể thiếu trong lễ Cầu Ngư ở Đà Nẵng. Mỗi phần sẽ có các hoạt động riêng của mình.

Phần Lễ

Lễ Hội Cầu Ngư tại Đà Nẵng kéo dài hai ngày. Ngày đầu tiên là  thiết lễ tiên thường, ngày tiếp theo là ngày lễ chính thức. Trong những ngày lễ hội, bàn thờ trang nghiêm, rực rỡ khói hương nghi ngút. Trên mỗi chiếc tàu đều chăng đèn, kết hoa rất đặc sắc.

Xem thêm tại: https://danangbest.com/le-hoi-cau-ngu-da-nang-truyen-thong-van-hoa-vung-bien.html

#danangbest #lehoicaungu #tourdanang #tourdulichdanang #tourgiare #thuexegiare #thuexedulich #5n4d #4n3d #2n1d #1ngay #dulichdanang

Share - Le Hoi Kinh Ngu Da Nang

Follow Danangbest to stay updated on their latest posts!

Follow

0 comments

Be the first to comment!

This post is waiting for your feedback.
Share your thoughts and join the conversation.