Bật mí cách nấu nước nấm linh chi thơm ngon bổ dưỡng


Hồng Sâm Việt Hàn2023/05/25 08:44
Follow
Bật mí cách nấu nước nấm linh chi thơm ngon bổ dưỡng

Nấm linh chi sở hữu tác dụng cực kỳ bồi dưỡng nhưng phải biết cách thức chế biến và dùng đúng cách thức. Bây giờ, nấm linh chi có nhiều cách dùng, trong đấy nấu nước nấm linh chi là cách hiệu quả và phổ biến nhất. Qua bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với bạn đọc hiểu rõ hơn về Cách nấu nước nấm linh chi bồi bổ, thơm ngon ngay tại nhà.

Cách sơ chế nấm linh chi đơn giản

bí quyết nấu nước nấm linh chi với rất nhiều cách thức sơ chế đem đến mức độ hiệu quả khác nhau. Dưới đây là một số cách thức sơ chế phổ biến:

Nguyên tai: Linh chi Hàn Quốc sau khi thu hoạch chỉ cần rửa phần đất trên chân nấm, không cần rửa sạch để tránh bị trôi các bào tử làm giảm đi chất lượng ban sơ.

Thái lát mỏng: Nấm linh chi sau khi rửa phần đất trên chân nấm xong sẽ thái thành lát mỏng theo chiều ngang.

Xay bột nấm: các bí quyết này đều cần phải làm sạch phần bùn đất trên chân nấm rồi sấy khô và xay nhuyễn nấm thành dạng bột.


Hướng dẫn cách nấu nước nấm linh chi hiệu quả nhất

Cách nấu nước nấm linh chi thái lát là cách chế biến tiện dụng thực hành ngay tại nhà đem đến hiệu quả nổi trội với các bước sau đây:

Bước 1: Lấy khoảng 10-20g nấm linh chi thái lát cho vào cùng một,5 lít nước đun sôi trong vòng 20 phút.

Bước 2: Sau thời kì đun sôi thì chắt hết nước ra, rồi cho thêm nước vào đun sôi lần hai, lần 3 tới khi nước nhạt mất hết dưỡng chất.

Bước 3: Trộn các lần nước đã được nấu lại với nhau và dùng trong ngày. Có thể để ngăn mát tủ lạnh để dễ uống hơn.

ngoài ra, giả dụ muốn tiết kiệm thời gian pha chế, có thể vận dụng phương pháp nấu nước nấm linh chi dạng bột cho vào túi lọc hãm trà uống vào mỗi buổi sáng làm đầu óc được thư giãn, tỉnh ngủ, cải thiện các triệu chứng đãng trí, mất ngủ, kém ăn,…


Liều lượng dùng nấm linh chi mỗi ngày

Đối với người cần bồi dưỡng sức khỏe: dùng 10-20g nấm linh chi (có thể dùng nấm nguyên tai, nấm lát hoặc bột nấm) nấu với 1-1,5 lít nước và chia đều uống trong ngày. Lúc cơ thể quen dần, các bạn có thể nâng cao liều lượng lấy 30g nấm linh chi nấu với hai lít nước uống hàng ngày.

Đối với người bệnh: Bệnh nhân sau khi phẫu thuật, thân thể suy yếu, hệ tiêu hóa kém, đau bao tử, đàn bà sau sinh từ 6 tháng trở lên chỉ nên sử dụng khoảng 10g nấm linh chi nấu với 1 lít nước, duy trì uống mỗi ngày. Ví như xuất hiện những phản ứng phụ nào khác thì nên tạm ngưng ngay và tới tham vấn ý kiến của bác sĩ.

cách nấu nước nấm linh chi sở hữu hương thơm tự nhiên, tùy theo khẩu vị của từng người có thể cho thêm đường phèn, mật ong, cam thảo, táo đỏ, atiso để giảm bớt đi vị đắng của linh chi.


>>> Xem thêm: Nên uống nấm linh chi trong bao lâu? Lưu ý khi dùng linh chi mà bạn không thể bỏ qua

các lưu ý khi chế biến nấm linh chi

Trong cách thức nấu nước nấm linh chi không nên đun quá lâu hoặc quá nhanh sẽ làm giảm đi dưỡng chất với trong nấm linh chi.

lúc nấu nước linh chi giảm thiểu sử dụng nồi sắt và nấm linh chi chỉ nên rửa nhẹ những phần có bùn đất, còn phần có bào tử hay nấm khô đóng gói không nên rửa.

Nấm linh chi cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát giảm thiểu ánh nắng mặt trời, những nơi có nhiệt độ cao dễ gây ẩm mốc.

Trên đây là các thông báo hữu ích về cách nấu nước nấm linh chi đựng dồi dào dinh dưỡng mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng, người sử dụng sẽ có thêm các phương pháp dùng giúp nâng cao cường thân thể khỏe mạnh, dẻo dai.

Share - Bật mí cách nấu nước nấm linh chi thơm ngon bổ dưỡng

Support this user by sending bitcoin - Learn more

0 comments

Be the first to comment!

This post is waiting for your feedback.
Share your thoughts and join the conversation.