Đừng Bỏ Qua: Tác hại của đông trùng hạ thảo và lưu ý cần tránh


Hồng Sâm Việt Hàn2023/05/12 08:02
Follow
Đừng Bỏ Qua: Tác hại của đông trùng hạ thảo và lưu ý cần tránh

Đông trùng hạ thảo là một loài nấm với đa dạng cách sử dụng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, vẫn có những nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng loại nấm đông trùng này. Vậy tác hại của đông trùng hạ thảo là gì? Cùng tìm hiểu những kiến thức bổ ích qua bài viết bên dưới ngay

Những ai nên và không dùng đông trùng hạ thảo?

Đối tượng nên sử dụng đông trùng hạ thảo

hiện giờ, đông trùng hạ thảo đã được nghiên cứu và phát triển thành phổ quát dạng được quý khách ưa thích và tin sử dụng thực phẩm để bồi bổ sức khỏe hoặc dành làm quà biếu, quà tặng sang trọng, cao cấp. Do vậy, đông trùng hạ thảo thích hợp cho phổ biến đối tượng dùng, cụ thể:

– người già, người trung niên bị suy nhược thân thể, ngất xỉu đột ngột, hệ miễn dịch kém.

– Người có nguy cơ hoặc bệnh nhân đang điều trị ung thư.

– Người mỡ máu cao, xuất hiện những biến chứng liên quan đến tiểu đường, tim đập nhanh, da vàng, mắt vàng, suy gan,…

– Người bị viêm phế quản, viêm họng, tế bào xấu trong máu và chứa nhiều độc tố gây hại.

– Người lo âu, hay quên, căng thẳng, mỏi mệt, lao lực mất tụ hội trong công tác và cuộc sống.

– Nam giới bị yếu sinh lý, giảm ham muốn, xuất tinh sớm, di tinh.


Đối tượng không nên dùng đông trùng hạ thảo

đàn bà đang trong thai kỳ, cho con bú hoặc đang trong công đoạn kinh nguyệt: Đây là nhóm đối tượng tuyệt đối không được sử dụng những loại thảo dược từ đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, hồng sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi.

Trẻ nhỏ dưới 10 tuổi: thân thể của trẻ em còn yếu nên sẽ rất khó để tiếp nhận những dưỡng chất lớn từ các loại thảo dược này. Nếu như sử dụng sẽ gây ra hiện trạng rối loàn tiêu hóa, dậy thì sớm và sự lớn mạnh toàn diện cả về thể chất lẫn ý thức.

Người mắc chứng rối loạn đông máu: Hoạt chất Cordyceps trong đông trùng hạ thảo có thể làm gia nâng cao hồng huyết cầu dẫn tới tình trạng chảy máu và làm bệnh càng ngày càng hiểm nguy hơn. Đây cũng 1 trong các tác hại của đông trùng hạ thảo mà người dùng cần chú ý.

Người bị đa xơ cứng, lupus, viêm khớp dạng thấp: hàng ngũ đối tượng này sau lúc dùng đông trùng hạ thảo sẽ tác động tới hệ miễn dịch làm bệnh chuyển biến nặng hơn.

tuy nhiên, với một số đối tượng như chuẩn bị làm phẫu thuật, sốt cao, bị dị ứng với những thành phần của sản phẩm.


Tác hại của đông trùng hạ thảo mà bạn cần biết

Đông trùng hạ thảo chứa thành phần lành tính, an toàn cho người dùng. Bên cạnh đó, tác hại của đông trùng hạ thảo rộng rãi có thể xảy ra với người cơ địa mẫn cảm và dẫn tới tác dụng phụ nhẹ như khô mồm, đau bụng, buồn nôn, ỉa chảy.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư. Bên cạnh đó, loại thảo dược này lại có liên quan đến sự tăng trưởng 1 số tế bào gốc gây ung thư máu. Theo nghiên cứu, giả dụ sử dụng đông trùng hạ thảo cho người có nguy cơ hoặc đang bị ung thư máu sẽ làm tăng sự tiến triển của những khối u.

Một số lưu ý cần thiết tránh tác hại đông trùng hạ thảo

những người bị nhảy đầm cảm với đông trùng hạ thảo hoặc đang uống thuốc đặc trị nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước lúc dùng.

Chỉ nên chế biến nấm đông trùng hạ thảo trong nồi đất và không để nhiệt độ quá cộng thời gian nấu hơn 1 giờ đồng hồ.

Tuyệt đối không lạm dụng sử dụng quá liều lượng cho phép, vì có thể bị suy thận hoặc dẫn đến những hiện trạng nghiêm trọng hơn cho sức khỏe.

thời gian thích hợp nhất để dùng đông trùng là vào buổi sáng và lúc bụng rỗng, không nên sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc lúc bụng no.

Tóm lại, đông trùng hạ thảo là loại thảo dược có lợi cho sức khỏe nhưng cũng sẽ gây ra tác hại của đông trùng hạ thảo không mong muốn. Bởi vậy, các bạn cần tuân thủ liều lượng sử dụng của nhà cung cấp. Còn đối với những người bệnh thì nên tham khảo quan niệm trả lời của bác sĩ để có kết quả tích cực hơn.

>>> Xem thêm: Giá đông trùng hạ thảo bao nhiêu? Nên chọn tậu đông trùng hạ thảo ở đâu uy tín?

Share - Đừng Bỏ Qua: Tác hại của đông trùng hạ thảo và lưu ý cần tránh

Support this user by sending bitcoin - Learn more

0 comments

Be the first to comment!

This post is waiting for your feedback.
Share your thoughts and join the conversation.