Net Framework là gì? Tại sao cần cài đặt Net framework 4.5?


FPT Aptech2024/03/12 08:00
Follow

.Net Framework 4.5 hiện là một trong các công cụ hữu ích nhất rất cần thiết với các lập trình viên, giúp họ phát triển các phần mềm máy tính đơn giản, nhanh chóng và tốn ít công sức hơn. Nhưng nếu bạn chỉ là một người dùng đang tìm hiểu về công cụ này để sử dụng hỗ trợ cho công việc, có thể theo dõi bài viết dưới đây để có những thông tin cơ bản nhất về net framework 4.5. Cùng đón đọc nhé!


Net Framework là gì? Tại sao cần cài đặt Net framework 4.5?

Net Framework là gì? Net Framework 4.5 là gì?

➡️➡️Framework là gì? Công việc của các lập trình viên trên máy tính là dùng ngôn ngữ lập trình, soạn thảo, viết nên các câu lệnh, mã code để giao tiếp với máy tính, giúp máy tính hiểu được người dùng đang yêu cầu điều gì, và tạo nên những phần mềm, ứng dụng theo yêu cầu.

Tuy nhiên, các thao tác càng phức tạp càng yêu cầu nhiều câu lệnh, do đó người lập trình sẽ mất rất nhiều công sức, thời gian để soạn thảo, thậm chí là hàng trăm, hàng ngàn câu lệnh khác nhau.

Và .Net Framework đã ra đời nhằm khắc phục, hỗ trợ vấn đề này cho người lập trình viên. Đây là một công cụ, phần mềm này chứa sẵn hệ thống như một thư viện lớn có rất nhiều các câu lệnh đã được viết sẵn bởi Microsoft. Lập trình viên chỉ cần chọn lựa và sử dụng những câu lệnh có sẵn này để tạo nên chương trình phần mềm. từ đó rút ngắn được đáng kể công sức , thời gian cho quá trình phát triển phần mềm.

Do đó, .Net Framework là công cụ không thể thiếu được đối với các lập trình viên phần mềm trên máy tính.

Và hiện tương ứng với từng phiên bản window sẽ có phiên bản.Net Framework khác nhau, và .Net Framework 4.5 là một phiên bản của phần mềm này, được cập nhật vào ngày 10/09/2013. Hiện nay đã có nhiều phiên bản mới hơn như 4.7.2 hay 4.8.


Net Framework là gì? Tại sao cần cài đặt Net framework 4.5?

Tại sao cần cài đặt Net framework 4.5?

Ưu điểm lớn nhất của Net Framework đó là giúp người dùng có thể sử dụng ngay lập tức để rút ngắn thời gian, công sức khởi tạo cho các dự án lập trình đang muốn thực hiện. 

Thứ hai, đây là thư viện lớn để các nhà phát triển, lập trình viên thoải mái sáng tạo code của riêng họ với đa dạng ngôn ngữ lập trình, như C++, Visual Basic, ...  để viết code và bổ sung thêm để chương trình tạo ra thêm hoàn hảo, code này sẽ có thể dùng cho tương thích với rất nhiều phần cứng mà Net Framework hỗ trợ.  

Ngoài ra còn có thể đa dạng lựa chọn cài đặt .net framework đó là cài đặt online và offline. 

Bản cài đặt offline sẽ có dung lượng nhỏ, chỉ khoảng 1.6Mb và quá trình cài đặt yêu cầu phải có kết nối internet, còn bản cài đặt offline dung lượng khoảng 60Mb là có thể cài đặt cho máy tính dù không có internet.

Thêm nữa, việc cài đặt NET Framework trên PC lại khá đơn giản, thậm chí bạn có thể cài đặt nó qua Windows update. Với các thao tác và hướng dẫn thao tác rất dễ thực hiện. Khi cửa sổ yêu cầu cài đặt NET Framework sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần đồng ý là NET Framework sẽ được tự động tải và cài đặt vào máy tính của mình.

Mỗi phần mềm chứa hàng chục ngàn mẫu code được chia sẻ, hữu ích với người lập trình để tăng tốc quá trình phát triển phần mềm trên máy tính mà vẫn có tính năng như mong muốn, không cần thiết lập lại từ đầu, ít mắc lỗi nhỏ hơn.


Net Framework là gì? Tại sao cần cài đặt Net framework 4.5?

Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản nhất mà bạn cần biết về phần mềm .Net Framework 4.5 hỗ trợ người dùng lập trình nên các chương trình, phần mềm, ứng dụng trên máy tính nhanh chóng, dễ dàng và tốn công sức hơn. Bạn cũng nên lưu ý đến một số cách khắc phục sự cố với phần mềm để quá trình sử dụng dễ dàng hơn và nếu có nhu cầu học chuyên sâu về nghề lập trình viên, hãy tham khảo tại ➡️➡️https://aptech.fpt.edu.vn nhé!

Share - Net Framework là gì? Tại sao cần cài đặt Net framework 4.5?

Support this user by sending bitcoin - Learn more

Follow

0 comments

Be the first to comment!

This post is waiting for your feedback.
Share your thoughts and join the conversation.