Tổ chức nhỏ cũng cần OKRs: Lợi ích và Bí quyết triển khai


Antony Stein2024/01/08 09:40
Follow

OKR (Objective Key Result) thường được dùng trong các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên tổ chức nhỏ cũng có thể triển khai OKRs một cách thành công và hiệu quả. Hãy cùng ACCESSTRADE khám phá lợi ích và bí quyết triển khai OKRs thông  qua bài viết dưới đây.

Tổ chức nhỏ cũng cần OKRs: Lợi ích và Bí quyết triển khai

OKR (Objective Key Result) thường được dùng trong các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên tổ chức nhỏ cũng có thể triển khai OKR một cách thành công và hiệu quả. Hãy cùng ACCESSTRADE khám phá lợi ích và bí quyết triển khai OKRs thông  qua bài viết dưới đây.

Lợi ích của OKR đối với tổ chức nhỏ

Tăng động lực và cam kết

  • Kết nối nhân viên với mục tiêu tổ chức: OKR giúp nhân viên hiểu rõ mục tiêu tổ chức và cách họ có thể đóng góp để hoàn thành mục tiêu đó thông qua các mục tiêu cá nhân. 

  • Tăng động lực và sự cam kết: Việc kết nối mục tiêu cá nhân với kết quả chính của tổ chức giúp nhân viên tăng cường động lực và sự cam kết với công việc và tổ chức. Hiệu suất công việc cũng nhờ đó mà tăng cao.


Tổ chức linh hoạt và hiệu quả

  • Điều chỉnh linh hoạt mục tiêu: Tuỳ theo tình hình thực tế, OKR giúp tổ chức nhỏ linh hoạt điều chỉnh mục tiêu một cách nhanh chóng, thống nhất và phù hợp

  • Tối ưu hóa hiệu suất: OKR giúp các tổ chức nhỏ tối ưu hóa hiệu suất bằng cách đặt ra những mục tiêu có thể đạt được với tài nguyên hiện có. Điều này giúp các tổ chức nhỏ tối ưu hoá hiệu suất với nguồn lực hiện có


Thúc đẩy sự hợp tác và liên kết

  • Tạo sự liên kết giữa các bộ phận: Khi cả doanh nghiệp, tổ chức cùng hướng đến mục tiêu chung thông qua OKR sẽ giúp kết nối các phòng ban, bộ phận lại với nhau. Sự liên kết giúp tăng tính đồng đội và hiệu suất trong công việc


Xem thêm: Phân tích Sâu rộng về OKRs: Đánh giá và Tối ưu hóa Quá trình Thực hiện

Bí quyết triển khai OKR cho tổ chức nhỏ

  • Đặt mục tiêu cụ thể và đo lường rõ ràng Để triển khai OKR một cách hiệu quả, cần phải đảm bảo mục tiêu đặt ra thật cụ thể và có thể đo lường được

  • Sử dụng key results (kết quả chính) có thể đo lường được : Tương tự, việc đo lường key results là vô cùng quan trọng. Điều này giúp đảm bảo tiến độ công việc và năng suất làm việc. Trong quá trình triển khai OKRs, cần liên tục đo lường, đối chiếu giữa mục tiêu và kết quả đạt được.

  • Phân công trách nhiệm một cách rõ ràng: Mỗi mục tiêu cần phải có một người chịu trách nhiệm và vai trò của họ cần được định rõ. Điều này đảm bảo mọi người đều có trách nhiệm cụ thể đối với việc đạt được mục tiêu.

  • Liên kết OKR với chiến lược tổng thể: Cần có sự liên kết giữa OKR và chiến lược tổng thể của tổ chức. Mục tiêu của mỗi OKR nên hỗ trợ mục tiêu chiến lược lớn để đảm bảo sự hài hòa và đồng bộ trong chiến lược tổng thể.

  • Thiết lập hệ thống theo dõi tiến triển định kỳ: Quá trình đánh giá cần được thiết lập một cách đều đặn. Đảm bảo sự thống nhất giữa mục tiêu và kết quả đang đi đúng hướng.

  • Đánh giá và điều chỉnh OKR khi cần thiết: Đánh giá OKR định kỳ và điều chỉnh khi cần thiết. Tuỳ vào tình hình thực tế, có thể thay đổi OKR cho phù hợp


Kết luận

Vậy là ACCESSTRADE đã chia sẻ cho bạn Lợi ích và bí quyết triển khai OKR cho các tổ chức nhỏ. Trước khi bắt đầu xây dựng chiến lược OKR cho riêng mình, hãy tìm đọc và tham khảo tài liệu OKR. Việc áp dụng OKR không chỉ mang lại thành công trong đạt được mục tiêu, mà còn thúc đẩy sự hợp tác và cam kết từ mọi thành viên trong tổ chức.




Share - Tổ chức nhỏ cũng cần OKRs: Lợi ích và Bí quyết triển khai

Follow Antony Stein to stay updated on their latest posts!

Follow

0 comments

Be the first to comment!

This post is waiting for your feedback.
Share your thoughts and join the conversation.