Ý Nghĩa Lá Cờ Nước Đức


Clevermann2024/03/26 09:50
フォロー

Cùng Clevermann tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa lá cờ nước Đức trong bài viết này.

Ý Nghĩa Lá Cờ Nước Đức

Đức là một quốc gia có lịch sử lâu đời và trải qua nhiều thăng trầm. Lá cờ Đức cũng đã trải qua nhiều lần thay đổi để phù hợp với từng giai đoạn lịch sử. Tuy nhiên, màu sắc đen, đỏ, vàng vẫn luôn là những màu sắc chủ đạo của lá cờ Đức, thể hiện những giá trị cốt lõi của dân tộc Đức. Cùng Clevermann tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa lá cờ nước Đức trong bài viết này. 

Tìm hiểu về lá cờ nước Đức

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu về lịch sử hình thành lá cờ nước Đức. 

Lá cờ Đức có lịch sử lâu đời và phức tạp, trải qua nhiều lần thay đổi. Nguồn gốc của lá cờ Đức có thể bắt nguồn từ thế kỷ 13, khi quân đội của Công quốc Phổ sử dụng một lá cờ có ba màu đen, trắng và đỏ. 

Màu đen tượng trưng cho bầu trời đêm, màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và màu đỏ tượng trưng cho máu của những người đã hy sinh cho đất nước. 

Năm 1848, lá cờ ba màu đen, trắng và đỏ được sử dụng rộng rãi trong các cuộc cách mạng dân chủ ở Đức. Sau đó, lá cờ này được chính thức công nhận là quốc kỳ của Đế quốc Đức vào năm 1871. 

Sau Thế chiến thứ nhất, Đức thất bại và bị chia cắt thành nhiều quốc gia. Lá cờ ba màu đen, trắng và đỏ bị cấm sử dụng. Tuy nhiên, vào năm 1919, lá cờ này được phục hồi và trở thành quốc kỳ của Cộng hòa Weimar. 

Sau Thế chiến thứ hai, Đức lại bị chia cắt thành hai quốc gia: Cộng hòa Liên bang Đức (Tây Đức) và Cộng hòa Dân chủ Đức (Đông Đức). Hai quốc gia này sử dụng các lá cờ khác nhau. 

Năm 1990, Đức thống nhất và lá cờ ba màu đen, trắng và đỏ được khôi phục trở lại làm quốc kỳ của nước Đức.

シェア - Ý Nghĩa Lá Cờ Nước Đức

Clevermannさんをフォローして最新の投稿をチェックしよう!

フォロー

0 件のコメント

この投稿にコメントしよう!

この投稿にはまだコメントがありません。
ぜひあなたの声を聞かせてください。